Kỷ Niệm Giúp Xứ Phú Hạ 2019 - CẢNH ĐỐI THOẠI NHÀ TRỌ - GIÁNG SINH


CẢNH ĐỐI THOẠI NHÀ TRỌ - GIÁNG SINH
  • -         Nghe đây, nghe đây, lệnh của hoàng đế Âu-gut-tô, truyền kiểm tra dân số trong toàn địa hạt xứ Giuđêa, tất cả phải trở về nguyên quán mà khai tên tuổi mình, nghe đây, nghe đây!!!

Theo lệnh truyền của hoàng đế, mọi người vội vã thu xếp hành trang mà trở về quê hương mình, giữa mùa đông băng giá, từng đoàn người lũ lượt kéo nhau đi. Giuse và Maria vì là dòng dõi Đavit nên phải rời Nadazet mà về Bêlem, sau cuộc hành trình dài, hai người đã mệt nhoài, Maria lại đến ngày sinh nở. Họ đã đến gõ cửa từng nhà, từng nhà một, hi vọng tìm được chỗ trú ngụ qua đêm:
        Gõ cửa: cốc cốc cốc
  • -         Chào ông, xin ông thương tình cho chúng tôi thuê một chỗ trọ vì chúng tôi lỡ đường.
  • -         Còn một chỗ trống, nhưng giá hơi đắt một chút, 5 đồng một phòng cho một đêm, hổng biết ông bà có bằng lòng không???
  • -         Xin ông bớt tiền trọ, vì chúng tôi là dân lao động nghèo, tôi còn một ít tiền, mà nhà tôi cần 1 chỗ nghỉ ngơi.
  • -         Ông bà ơi! Quán trọ của tôi đâu phải là cái nơi miễn phí, tôi cho thuê lấy tiền, ông bạn hổng có tiền thì cảm phiền đi chỗ khác, nghèo mà bày đặt xài sang!!!

Gõ cửa: cốc cốc cốc
  • -         Chào bà chủ! Xin bà thương tình cho chúng tôi thuê một chỗ vì chúng tôi lỡ đường.
  • -         Ồ! Ông bà nhìn lại ông bà xem, quần áo cũ kỹ bẩn thĩu, ông bà không xứng đáng ở nơi đây, nhà chúng tôi chỉ tiếp những khách thượng lưu thôi, còn ông bà, đi đi, đi chỗ khác thích hợp với ông bà đi…(bà chủ đóng cửa đi vô – rầm)
  • -         Maria ơi, không có ai chịu cho chúng ta trú ngụ qua đêm nay, anh thật hổ thẹn vì đã không làm tròn bổn phận của mình.
  • -         Giuse ơi, anh không cần phải tự trách mình như vậy, đây có thể là ý muốn của Thiên Chúa thì sao, thôi, chúng ta có thể đến hang đá ngoài đồng kia để trú ngụ qua đêm nay…

(nhạc nền)
Thiên Chúa luôn đến với con người lúc con người không ngờ, Ngài đã đến không phải tại nơi cung điện nhà vua nhưng là một hang đá bé nhỏ nghèo hèn, Ngài đã đến không phải là một người trưởng thành nhưng là một em bé sơ sinhh được ẳm bồng trong bàn tay Mẹ….OE OE OE


0 nhận xét: