Kỷ Niệm Giúp Xứ Phú Hạ - Lời Nguyện Tín Hữu - Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria


LỜI NGUYỆN CỘNG ĐỒNG
Lời mở:
Ngày Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria – ngày trần gian tràn đầy niềm vui vì biết được Thiên Chúa yêu thương ban ơn tha thứ và sự sống nhờ Đức Giêsu, Mẹ Maria cưu mang sinh hạ. Trong niềm hân hoan, xác tín này, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin :
1.    Chúng ta hãy cầu xin muôn ơn lành cho Hội Thánh là Mẹ chúng ta,/ đặc biệt cho các tôi tớ Chúa là Đức Giáo Hoàng Phanxicô,/ Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận của chúng ta/ và toàn thể các Giám Mục và hàng Linh mục,/ Phó tế, tu sĩ nam nữ là những cộng tác viên của các Ngài,/ để Hội Thánh được Chúa Thánh Thần đoàn tụ trong một Đức Tin,/ hợp nhất trong một Đức Cậy và liên kết trong một Đức Mến,/ luôn được lan rộng và tăng trưởng cho tới ngày Chúa đến./ Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

2.    Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người con bé nhỏ/ mà Chúa Thánh Thần vừa ngự đến làm cho nên vững mạnh,/ biết cộng tác hữu hiệu với suối nguồn ơn thiêng,/ để luôn thăng tiến trong đời sống đạo,/ và nhiệt tâm làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày./ Chúng ta hãy cầu xin Chúa.
3.    Việc sinh hạ và sự hiện diện của Đức Trinh Nữ đem lại niềm vui, phúc lộc cho trần gian. Chúng ta cầu xin cho tất cả chúng ta luôn ý thức sống noi gương Mẹ là biết đem lại niềm vui, hạnh phúc…cho mọi người qua việc bác ái, kính trọng, sẻ chia. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.
4.    Những ngày tháng này, toàn Giáo Phận chúng ta cùng chung lòng, chung sức xây dựng ngôi nhà đậm nghĩa, đậm tình – Ngôi nhà hưu dưỡng linh mục. Chúng ta cầu xin Chúa cho công việc nhiều ý nghĩa này được tiến triển thuận lợi, bình an và tốt đẹp. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.
Lời kết:
            Lạy Thiên Chúa, Đấng giàu lòng yêu thương và là nguồn mạch mọi điều thiện hảo, xin Chúa thương nhận lời chúng con vừa tha thiết dâng lên. Chúa là Đấng hằng sống, hằng trị muôn đời.

0 nhận xét: